skip to Main Content

คลองฉนวน เวียงสระ สุราษฎร์ธานีธานี

ประวัติตำบลอย่างละเอียด

ตำบลคลองฉนวน เดิมเป็นส่วนหนึ่งของตำบลทุ่งหลวง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานีธานี ต่อมาได้แยกเป็นอำเภอเวียงสระ และแยกเป็นตำบลคลองฉนวน ซึ่งมีอาณาเขตกว้างไกล พื้นที่เป็นที่ราบสูงมีภูเขาหลายแห่ง จึงมีลำน้ำหลายสายไหลผ่านตำบล ซึ่งราษฎรจะยึดเป็นที่พักอาศัย ทำอาชีพทางการเกษตรกรรม และเรียกลำน้ำว่า”คลองฉนวน” เมื่อแยกตำบลจึงใช้ชื่อตำบลตามชื่อของลำน้ำที่ไหลผ่าน

ภาพแผนที่/ลักษณะทางภูมิศาสตร์ของตำบล 

ตัวอย่างอินโฟกราฟิก

โครงการที่ 1 (ข่าวสั้น)

อบรมการสร้างสัมมาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน การผลิตปุ๋ยหมักชีวภาพ โดยมีคุณโกสินทร์ เพชรมณี วิทยากรบรรยายการผลิตปุ๋ยหมักชีวภาพ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีการบรรยายเรื่องการผลิตปุ๋ยหมักชีวภาพ และการสาธิตขั้นตอนการทำปุ๋ยหมัก

โครงการที่ 2 (ข่าวสั้น) 

ยกระดับผลิตภัณฑ์น้ำพริกตะไคร้ใส่เนื้อปลาดุก บ้านยอมงาม โดยมีคุณศรีสุดา หมวดเมือง นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ ประจำอำเภอเวียงสระ เป็นวิทยากรบรรยายการยกระดับสินค้า OTOP น้ำพริกตะไคร้ใส่เนื้อปลาดุก และยกระดับการออกแบบโลโก้สินค้าให้มีความน่าสนใจดึงดูดผู้บริโภค

โครงการที่ 3 (ข่าวสั้น)

โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและปลูกฝังการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในตำบลคลองฉนวน โดยมีคุณกมลทิพย์ วรเศรษฐศักดิ์ นักวิชาการพัฒนาชุมชนปฏิบัติการ ประจำอำเภอเวียงสระ เป็นวิทยากรบรรยายการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในธรรมชาติ ความสำคัญของสิ่งแวดล้อมในตำบล การปลูกฝังความคิดในเรื่องของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โครงการที่ 4 (ข่าวสั้น)

ปลูกป่าทดแทน ทดแทน ณ โรงเรียนบ้านยูงงาม หมู่ที่ 1 ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยูงงาม นางนิติกา บุญญาธิการ และชาวบ้านในตำบลคลองฉนวน

กิจกรรมอื่น ๆ

อบรมการสร้างสัมมาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผักและผลไม้ โดยมีคุณปราณี ทิพย์ทอง วิทยากรบรรยายการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผักและผลไม้ ซื่งกิจกรรมในครั้งนี้มีการบรรยายเรื่องการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากผักและผลไม้ รวมไปถึงขั้นตอนการทำกล้วยฉาบ

Facebook Page (ลิงก์) : www.facebook.com/U2T คลองฉนวน

E-Book หนังสือประวัติศาสตร์ (ลิงก์) : https://online.pubhtml5.com/urrx/jcmx/#p=1

Back To Top